Page 10 - Digital
P. 10

แผนงานพัฒนาดิจิทัลเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภคด้านบริการสุขภาพ

                   (Digital Healthcare Consumer Protection; Smart HCP)



                     แผนงานพัฒนาดิจิทัลเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภคด้านบริการสุขภาพ (Digital Healthcare Consumer

            Protection; Smart HCP) ของส�านักสถานพยาบาลและการประกอบโรคศิลปะ ประกอบด้วย 6 แผนงานส�าคัญ

            ดังนี้
                     1)  แผนงานพัฒนาระบบเชื่อมโยงเครือข่ายบริการสุขภาพและการคุ้มครองผู้บริโภคด้านบริการสุขภาพ

                     2)  แผนงานพัฒนาศักยภาพของประชาชนในการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลให้เกิดประโยชน์เชิงสร้างสรรค์ต่อ

            สุขภาพ รวมถึงความสามารถในการคิดวิเคราะห์ และการมีความรอบรู้ด้านบริการสุขภาพ ผ่านแหล่งเรียนรู้ดิจิทัล
            เพื่อสุขภาพที่ประชาชนเข้าถึงได้อย่างสะดวก โดยนวัตกรรม Internet of Things

                     3)  แผนงานเพิ่มขีดความสามารถในการเป็นศูนย์กลางบริการสุขภาพในระดับนานาชาติ ด้วยการใช้

            นวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัล เป็นเครื่องมือหลักในการสร้างสรรค์นวัตกรรมบริการสุขภาพ
                     4)  แผนงานพัฒนาการให้บริการส�านักสถานพยาบาลและการประกอบโรคศิลปะ ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล

            และการใช้ประโยชน์จากข้อมูล เพื่อให้การปฏิบัติงานเกิดความโปร่งใส มีประสิทธิภาพ และประสิทธิผล
                     5)  แผนงานพัฒนาพนักงานเจ้าหน้าที่ 4.0 ด้านการคุ้มครองผู้บริโภคด้านบริการสุขภาพ

                     6)  แผนงานสร้างความเชื่อมั่นในการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลด้านการคุ้มครองผู้บริโภคด้านบริการสุขภาพ



                     ดังมีรายละเอียดของกลยุทธ์และตัวชี้วัด ดังต่อไปนี้




































              6   แผนพัฒนาดิจิทัลเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภคด้านบริการสุขภาพ (Smart HCP)
                  ส�านักสถานพยาบาลและการประกอบโรคศิลปะ (พ.ศ.2560-2579)
   5   6   7   8   9   10   11   12   13   14   15